Giải nhiệt cơ thể khi mùa Hè đang tới gần! (Phần 1)

Trái Bưởi 1

Cuộc sống hối hả khiến chúng ta đôi khi quên đi việc chăm sóc cơ thể. Hãy cùng Chả Cả Trọng Tín tìm hiểu cách giải nhiệt, giảm stress cho cơ thể nhé!

Cuộc sống ngày càng hiện đại và trôi nhanh, khiến chúng ta cũng bị cuốn theo. Việc chăm sóc cơ thể cũng đồng nghĩa với việc ăn uống mất kiểm soát và tăng cân, mỡ thừa. Vậy giải pháp nào cho nhu cầu giảm cân, làm đẹp trong thời đại 4.0 như hiện nay?Chả Cá Trọng Tín xin đưa ra các loại thực phẩm giải nhiệt cơ thể khi mùa hè đang tới gần nhé!

3 loại trái cây đốt cháy mỡ bụng hiệu quả

1.Trái Bưởi:

Loại quả không chỉ đẹp, mà còn là món tráng miệng hấp dẫn mà nó còn có nhiều công dụng chữa bệnh tuyệt vời. Trái Bưởi 1

Về thành phần hóa học:

lá bưởi chứa 0,2 – 0,3% tinh dầu; hoa bưởi chứa khoảng 0,1% tinh dầu; dịch ép múi bưởi chứa 4 – 10% đường; vitamin C có 80 – 100mg/100g quả bưởi; vỏ quả có tinh dầu, flavonoid và pectin; hạt bưởi chứa nhiều dầu béo…

Về công dụng giải nhiệt:

Múi bưởi vị ngọt, chua, mát; vào tỳ, vị, phế; tác dụng kiện tỳ tiêu thực, khoan trung hạ khí, nhuận phế hóa đàm, chỉ khái, giải tửu. Dùng tốt cho người bị đầy trướng đau tức vùng ngực bụng rối loạn tiêu hóa, nôn ói do nhiễm độc thai nghén. Nôn ói do say tàu xe, viêm khí phế quản, viêm họng ho nhiều đờm, say bia rượu…Chúng không chứa chất béo, ít calo, đánh tan mỡ thừa và giảm cholesterol.

Cách sử dụng:

Ăn 1/2 quả bưởi cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Bạn nên uống nước bưởi ép mỗi ngày để duy trì lượng đường trong máu ổn định. Hoặc uống 1 ly trước bữa ăn khiến bạn ăn ít thức ăn và giảm calo hấp thụ.

Công dụng giải nhiệt

2. Quả Bơ:

Loại trái cây nhiều dinh dưỡng, tuy có nguồn gốc ở Mexico và Trung Mỹ nhưng được trồng nhiều ở các vùng nhiệt đới.

Bơ

Về thành phần hóa học:

Bơ chứa 73% nước, 15% chất béo, 8,5% cacbon hydrate (chủ yếu là chất xơ) và 2% protein. Một nửa trái bơ (68 gram) chứa 109 calo, tương ứng với 160 calo/100 gram.

Về công dụng giải nhiệt:

Bơ rất giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu. Dưới đây là những chất có hàm lượng cao trong bơ.

  • Folate (B9): Bơ chứa nhiều folate, rất quan trọng đối đối với hoạt động của tế bào và tăng trưởng mô, đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ mang thai.
  • Vitamin K1: Vitamin K1 đóng vai trò quan trọng trong việc đông máu, và tốt cho xương.
  • Vi lượng kali:
    là khoáng chất thiết yếu, có lợi cho việc kiểm soát huyết áp và sức khỏe tim mạch. Bơ thực ra chứa nhiều kali hơn chuối.
    Bơ chứa rất nhiều vi lượng tốt cho cơ thể
  • Vi lượng đồng: Một nguyên tố vi lượng không được coi trọng trong chế độ ăn của người phương Tây. Hấp thụ ít đồng có thể có ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ tim mạch.
  • Vitamin E: là chất chống oxy hóa mạnh, thường có rất nhiều trong thực phẩm giàu chất béo có nguồn gốc thực vật.
  • Vitamin B6: Là một nhóm các vitamin góp phần vào việc chuyển đổi thực phẩm thành năng lượng.
  • Vitamin C: Chất chống oxy hóa rất quan trọng đối với hệ thống miễn dịch và làn da.

Bơ rất giàu chất xơ và chất béo không bão hòa đơn, giúp bạn cảm thấy no và giảm cảm giác thèm ăn vặt. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn bơ mỗi ngày trong 4 tuần giúp giảm 1,6% mỡ bụng. Ngoài ra, bơ còn chứa đường Mannoheptulose, tăng độ nhạy insulin và khả năng hấp thụ canxi.

Cách sử dụng:

sử dụng một trái bơ/ ngày. Ăn nguyên chất, không thêm đường sữa.

3. Quả táo:

Táo có lượng calo, chất béo và natri thấp nhưng lại giàu chất xơ. Chất xơ giúp ta cảm thấy no hơn, giảm nguy cơ ăn uống quá độ. Táo giàu chất flavonoid, có tác dụng loại bỏ chất béo.

Công dụng giải nhiệt
Về thành phần hóa học:

Theo Healthline, trong 1 quả táo trung bình nặng tầm 186g có chứa 95 calo với thành phần chủ yếu bao gồm:

  • Carbs: 25 gram
  • Chất xơ: 4 gram
  • Vitamin C: 14% lượng tiêu thụ hàng ngày khuyến nghị (RDI)
  • Vi lượng Kali: 6% RDI
  • Vitamin K: 5% RDI
  • Mangan: 2%
  • Vi lượng Đồng: 4%
Về công dụng giải nhiệt: 

– Táo còn chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin C .Nên cũng có tác dụng tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng cũng như chống lão hóa, bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Công dụng giải nhiệt
*Chất xơ giúp đánh tan mỡ
10 lợi ích tuyệt vời của táo đối với sức khỏe:
  • Táo rất tốt cho hệ tim mạch và tim: Táo rất tốt cho hệ tim mạch bởi trong mỗi quả táo đều chứa chất xơ hòa tan có tác dụng làm giảm mức cholesterol trong máu của bạn.
  • Giảm cholesterol xấu: Táo có chứa pectin, một loại chất xơ hòa tan. Pectin có hiệu quả trong việc làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể bằng cách giảm lipoprotein mật độ thấp (LDL). Điều này sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch và bệnh tim hiệu quả.
  • Ngăn ngừa bệnh Alzheimer: Táo có tác dụng ngăn ngừa bệnh Alzheimer là bởi vì trong táo có chứa một chất chống oxy hóa hiệu quả gọi là quercetin.
    Táo có rất nhiều công dụng thần kỳ khác như:
  • Tác dụng đối với não bộ người già: Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng. Nước ép táo có thể giúp bảo quản acetylcholine. Chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến trí nhớ, chất acetylcholine có thể suy giảm theo tuổi tác, khi ăn táo người cao tuổi sẽ có trí nhớ tốt hơn.
  • Giảm nguy cơ tiểu đường: Tiêu thụ táo ở mức độ vừa phải còn có lợi ở chỗ giữ cho lượng đường trong máu của bạn luôn ở mức kiểm soát. Tránh tăng cao dẫn đến bệnh tiểu đường.
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể: Vitamin C là một trong những thành phần có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch của con người. Vitamin C lại có nhiều trong táo nên tiêu thụ táo hàng ngày sẽ giúp cơ thể trước những sự tấn công của các yếu tố bên ngoài.
  • Ngăn ngừa đục thủy tinh thể
  • Điều trị các bệnh về hô hấp
  • Phòng chống ung thư
  • Bảo vệ xương
5 công dụng làm đẹp thần kỳ từ quả táo
  • Ngăn chặn quá trình lão hóa ở da. Collagen và elastin trong táo sẽ có tác động lên làn da của bạn để giữ cho da trắng sáng, rạng rỡ và khỏe mạnh hơn.
  • Bảo vệ da khỏi tia UV: Lượng vitamin C có trong táo giúp “xây dựng” collagen. Và hàm lượng đồng (khoảng 50 mcg trong một quả táo). Có khả năng thúc đẩy làn da tự sản xuất melanin. Điều này sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV độc hại và da nhanh chóng được đều màu trở lại.
  • Ngừa mụn, se khít lỗ chân lông: ngoài việc sử dụng táo như một loại thực phẩm tốt cho làn da. Phái đẹp còn yêu thích sử dụng một phần của trái táo để làm thành mặt nạ dưỡng da an toàn từ thiên nhiên.
    Táo rất tốt cho việc giảm cân
  • Giảm cân: Táo rất tốt cho những cô nàng có ý định muốn giảm cân bởi thực tế. Ăn 1 vài miếng táo trước bữa ăn sẽ cảm thấy no hơn với những người không ăn. Theo đó lượng calo của người ăn táo trước bữa ăn ít hơn lượng calo của người không ăn táo là 200.
  • Tốt cho mái tóc: Bên cạnh đó, đặc biệt là táo đỏ chứa rất nhiều dưỡng chất protein, chất béo, canxi, sắt phốt pho …. thực sự rất tốt cho mái tóc của bạn. Chỉ với 50g táo mỗi ngày cũng có thể giúp bạn có được một mái tóc bóng mượt và không lo gãy rụng.
Cách sử dụng:

– sử dụng hàng ngày đều đặn đến 4 tuần sẽ thấy hiệu quả cải thiện.

3 loại trái cây đốt cháy mỡ bụng hiệu quả liệt kê ra như trên đều có sự chọn lọc giữa muôn vàn loại trái cây tốt cho sức khỏe khác. Nhân tố chính Chả Cá Trọng Tín đưa ra trong 3 loại trái cây đó: DỄ THẤY – DỄ MUA – DỄ SỬ DỤNG. Hy vọng rằng, những kiến thức tổng hợp trên sẽ giúp ích cho quý độc giả trong việc giải nhiệt. Giảm stress cho cơ thể trong những ngày hè sắp tới!

>>>Cập nhật tin tức mới nhất tại: https://www.facebook.com/chacatrongtin/

>>>Sản phẩm của Trọng Tín: https://trongtin-nt.com/san-pham/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook Chat 0913727857 Zalo Chat Fanpage Facebook