Bí quyết sống thọ của người Nhật Bản phần 2: Cách sinh hoạt khoa học

Bí quyết sống thọ

Tiếp nối phần 1, kính mời quý độc giả tìm hiểu thêm. Bí quyết sống thọ của người Nhật Bản – Chưa ai chỉ phần 2

Theo kết quả nghiên cứu về di truyền, thì người Nhật không hề có điều gì đặc biệt khác với mọi người trên thế giới. Người Nhật không hề vượt ngưỡng tuổi thọ quá 50 tuổi cho đến tận sau khi Chiến tranh Thế giới II kết thúc. Những nước kinh tế đã phát triển có tuổi thọ gấp đôi tuổi thọ của họ trong thế kỉ 18. Khi mà mọi người có tuổi thọ trung bình từ 35-40. Cho đến năm 1980, đàn ông Nhật đứng thứ hai sau Iceland về tuổi thọ. Và phụ nữ Nhật có tuổi thọ cao nhất thế giới. Sau chiến tranh, tuổi thọ của người Nhật tăng cao nhờ có mức sống tốt, phòng chống bệnh tật hiệu quả. Có những tiến bộ vượt bậc trong y học, sự giảm bớt tai nạn và không có chiến tranh.

Tuổi thọ của cả nam giới và nữ giới Nhật tăng đều trong tất cả 47 tỉnh của Nhật tính từ năm 1975-2000. Trong thời gian đó, các tỉnh Nagano, Fukui, Kanagawa, Shizuoka và Gifu có tuổi thọ nam giới cao nhất. Tỉnh Okinawa có tuổi thọ nữ giới cao nhất Nhật bản trong suốt thời kì trên. Từ 1975-1995, tuổi thọ nam giới ở Okinawa chiếm vị trí số một. Nhưng đến năm 2000 đã bị sụt giảm đi 0.42 tuổi và đã bị rớt hạng. Và chính sự duy trì lối sống lành mạnh và tinh thần sảng khoái là bí quyết sống thọ của Người Nhật.

21691352 1621371947925507 1567594031 N 1505810858893 3 0 499 800 Crop 1505810864318
Bi Quyet Khien Nguoi Nhat Song Lau Song Khoe

7 bí quyết sống thọ của người Nhật:

  1. Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học, thường xuyên thực hành các phép dưỡng sinh là bí quyết giúp người dân ở đất nước này sở hữu kỷ lục sống lâu. Theo các nhà khoa học thuộc hội Dinh dưỡng Tokyo (Nhật). Bí quyết sống khoẻ của người Nhật là sự tổng hoà của nhiều yếu tố. Gồm chế độ ăn uống, khí hậu, lối sống, vận động thể lực và cuộc sống tinh thần ổn định. Một yếu tố quan trọng khác là tâm trí thảnh thơi, không bị căng thẳng trước cuộc sống hàng ngày. Trong cuốn Cẩm nang sống khoẻ của người Nhật do hội này xuất bản đã trích giới thiệu một số động tác dưỡng sinh để mọi người thực hành hàng ngày. Động tác tuy đơn giản nhưng hiệu quả thì rất kỳ diệu, nếu thường xuyên tập luyện.
  2. Ngủ dậy nên uống một cốc nước: Khi ngủ các cơ phận của con người ít hoạt động hay hoạt động chậm lại, chức năng cũng giảm đi nhiều. Khi ngủ dậy buổi sáng, cơ thể đã bắt đầu hoạt động trở lại. Nước được uống vào lúc này sẽ được dạ dày hấp thụ một cách trọn vẹn và đầy đủ. Truyền vào máu để cung cấp đủ chất dịch cho hoạt động cơ thể. Trước khi dùng trà buổi sáng cũng nên uống một ly nước lạnh. Nước uống nên pha thêm vào một chút muối và nên là nước sôi để nguội. Có thể bắt đầu uống 250ml, sau tăng lên từ 500 – 1.000ml.
    Bí quyết sống thọ – Những tác động nhỏ nhưng đều đặn sẽ cho kết quả bất ngờ
  3. Xoa mặt và cổ: Dùng khăn mặt nhúng vào nước lạnh (mùa hè) hay nước ấm (mùa đông) để tuần tự kỳ cọ, xát mạnh vào những cơ phận trên mặt và trên cổ, cho đến khi da ửng đỏ lên. Thời gian trong khoảng từ ba đến năm phút. Xoa bóp cổ có thể kích thích tuyến giáp trạng, thúc đẩy kích thích tố. Xoa bóp mặt cải thiện tuần hoàn máu huyết, giảm các vết nhăn trên da mặt.
  4. Tẩm quất đầu và cổ Nắm tay thành quả đấm tẩm vào trán 50 cái. Ở cổ 50 cái sẽ giúp não bộ hoạt động minh mẫn hơn.
  5. Tắm nước lạnh, tắm nước ấm Khi tắm, trước tiên dùng xà phòng xoa thành bọt, sau đó chà xát và xối nước lạnh. Người nam xối từ bụng đến tinh hoàn. Người nữ xối từ bụng xuống âm hộ. Xối lạnh bộ phận đó mục đích là kích thích hoạt động cơ năng này được tốt. Nếu mỗi ngày tắm xối hai hay ba lần thì hiệu quả rất cao.
  6. Ấn đùi non Khi tắm dùng ngón cái ấn đùi non khoảng 50 cái. Khi mệt sẽ cảm thấy hơi đau nhưng ấn mười mấy cái là hết đau. Phương pháp này khôngnhững giúp loại trừ mệt nhọc ở đôi chân, mà còn có thể tăng cường ham muốn tình dục.
  7. Ấn bụng Trước khi ngủ, đan ngón tay vào nhau, dùng lòng bàn tay (trừ hai ngón cái) ấn lên bụng. Đặc biệt vùng chung quanh rốn, ấn lên bụng non. Làm từ trên xuống, mỗi tối khoảng từ 5 đến 10 lần. Phương pháp này làm khoẻ nội tạng, có tác dụng nâng cao chức năng dạ dày. Người yếu dạ dày có thể làm thêm mấy lần.
Huyen Thoai Y Hoc Nhat Ban Song Tho 105 Tuoi Chi Von Ven Trong 5 Dieu Rat De Lam1 2312

Cuộc sống ngày càng hối hả, thời gian để sinh hoạt, chăm sóc bản thân cũng dần hạn hẹp theo. Và để lưu giữ truyền thống là một điều rất khó khăn. Huống chi là những nguyên tắc dinh dưỡng, cùng thời gian sinh hoạt hợp lý.

“Bí quyết sống thọ” trong bối cảnh xã hội hiện nay

Và hơn nữa là trong bối cảnh Người dân Nhật Bản hiện đại đang đối mặt với một cuộc sống đầy căng thẳng. Vì phải làm việc trong nhiều giờ liền (năm 2012, mỗi một người trung bình làm việc đến 1.745 giờ). Họ phải đi một quãng đường dài và ồn ào, rất dễ bực bội nếu tàu điện ngầm đến trễ làm họ muộn buổi họp với cấp trên.

Bài viết trên mong rằng, sẽ giúp quý độc giả phần nào đó tìm được lối sinh hoạt lành mạnh của riêng mình. Tuy rằng các phương pháp, lối sống, sinh hoạt mỗi nơi, mỗi quốc gia khác nhau. Nhưng hãy nhìn vào phần tích cực chính người dân Nhật Bản đã áp dụng và thực nghiệm.

Kết quả là tuổi thọ người Nhật Bản rất cao. Đó cũng là một minh chứng rõ ràng nhất về bí quyết sống thọ của người Nhật Bản. Trân trọng cảm ơn và kính chúc quý độc giả sống tốt và khỏe!    

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Hotline đặt hàng: 0913 727 857 – 0258 360 1439

Facebook: https://www.facebook.com/chacatrongtin/

Đọc thêm Đặc sản Trọng Tín: https://trongtin-nt.com/tin-tuc/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook Chat 0913727857 Zalo Chat Fanpage Facebook